Allt lítur út fyrir ađ Verkfrćđistofan EFLA sem reiknađi nothćfistuđul Reykjavíkurflugvallar eigi lóđ í Vatnsmýrinni

  

Samkvćmt frétt á heima­síđ­unni "Allt um flug" frá 18. ágúst sl. er Guđ­mund­ur Ţor­björns­son fram­kvćmda­stjóri EFLU einn stórra hlut­hafa í Vals­mönn­um hf. sem stendur fyrir fram­kvćmd­um á Hlíđ­ar­enda­svćđ­inu. Situr Guđ­mundur einnig í sam­eigin­legri bygg­ingar­nefnd Vals og Reykjavíkurborgar. Kemur ţar fram ađ EFLA hafi komiđ ađ hönnun á nýju íbúđahverfi sem gert er ráđ fyrir ađ muni rísa á Hlíđarendasvćđinu.

Fyrrverandi innanríkisráđherra, Hanna Birna Kristjánsdóttir, fól ISAVIA ađ meta ţá áhćttu sem myndi fylgja ţví ađ láta loka neyđarbrautinni. En áhćttuhópur var skipađur voriđ 2014 sem skilađi af sér skýrslu ţar sem fram kom ađ taliđ var ađ áhrifin viđ lokun 06/24-brautarinnar myndu hafa miklar afleiđingar fyrir flugöryggi. En sú skýrsla var ekki birt opinberlega.

Skömmu síđar var ný skýrsla kynnt sem gerđ var opinber í desember 2015 sem var byggđ á verkfrćđistofunni EFLU sem sögđ var vera „óháđur ađili“. En ţar voru allt ađrar upplýsingar kynntar ţar sem nothćfisstuđull Reykjavíkurflugvallar án neyđarbrautarinnar var talinn verđa 97%.

Skýrslan hefur veriđ harđlega gagnrýnd af fagađilum og hagsmunaađilum í fluginu og flugmönnum á ţeim forsendum ađ EFLA tók ekki međ inn í reikninginn vindhviđur og bremsuskilyrđi sem stangast á viđ reglugerđir frá Alţjóđaflugmálastofnuninni (ICAO). En slíkt ţarf ađ hafa í huga ţegar ráđist er í ađgerđir eins og ađ loka flugbraut.

Var skýrslan notuđ sem dómsgögn í deilumáli milli íslenska ríkisins og Reykjavíkurborgar. Ţađ varđ til ţess ađ Hćstiréttur stađfesti dóm hérađsdóms og var fariđ fram á í júní ađ neyđarbrautinni yrđi lokađ og íslenska ríkinu gert ađ standa viđ samninga sem Hanna Birna Kristjánsdóttir, ţáverandi innanríkisráđherra, gerđi um sölu á landinu til Reykjavíkurborgar.

18. ágúst sl. var birt á Fésbókarsíđunni “Ég vil flugvöllinn áfram í Vatnsmýrinni” fćrsla ţar sem vitnađ er í klausu úr áfangaskýrslu verkefnisstjórnunar sem gerđ var vegna fyrirhugađs Vísindaţorps í Vatnsmýrinni sem er samstarfsverkefni Reykjavíkurborgar, Háskólans í Reykjavík, Háskóla Íslands, Landspítalans og Samtaka sveitarfélaga á höfuđborgarsvćđinu.

“Efla Verkfrćđiskrifstofa, sem er ein af ţremur stćrstu verkfrćđistofum landsins, á lóđ í Vatnsmýrinni sem skilgreind hefur veriđ sem hluti af Vísindagörđum HÍ. Mikill áhugi er hjá Eflu ađ fćra starfsstöđ fyrirtćkisins frá Höfđabakka í Reykjavík niđur í Vatnsmýrina. Ađ mati stjórnenda EFLU hefur alltaf veriđ ljóst ađ grundvöllur undir rekstri verkfrćđistofu er ađ draga stöđugt ađ nýja starfsmenn og ferskleika og um leiđ ađ byggja upp nýja ţekkingu og ný ţjónustusviđ. Nálćgđin viđ háskólaumhverfiđ er liđur í hvorutveggja.”

Hefur ţetta mál valdiđ töluverđri reiđi á međal fólks tengds flugi á Íslandi og sérstaklega eftir ađ fésbókarsíđa flugvallarvina birti fćrsluna ţar sem er rćtt er m.a. um hlutdrćgni verkfrćđistofunnar sem virđist sjálf hafa hagsmuna ađ gćta í Vatnsmýrinni en verkfrćđistofan EFLA var fengin til ađ gera skýrslu međ útreikningum út frá faglegu sjónarmiđi.

Ţađ er mat undirritađs ađ Alţingi beri ađ grípa inn í ţessa atburđarás og stöđva niđurrif neyđarbrautarinnar, ţar sem verkfrćđiskrifstofa sem augljóslega hefur hagsmuna ađ gćta á flugvallarsvćđinu var látin vinna mat á nothćfisstuđli Reykjavíkurflugvallar án neyđarbrautarinnar. Alţingi ćtti ađ krefjast ţess ađ óháđum erlendum ađila sé faliđ ađ reikna út umrćddan nothćfisstuđul og láta ţá útreikninga ráđa ţví hvort ríkiđ grípi ţarna inn í međ lagasetningu og stöđvi framkvćmdir.

Steindór Sigursteinsson.


mbl.is Kosiđ um framtíđ flugvallarins
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ódćđisverk ISIS-manna á kristnu fólki í NA-Afríku

Hér, í langri frétt á Mbl.is (sjá tengil neđar), fá menn ýtar­lega lýsingu á ţeim glćpum og hryll­ingsverkum sem Ríki islams beit­ir sérstaklega kvenfanga sína, međ nauđgunum, ţrćlkun og kyn­lífs­ánauđ. Kristnum konum er óspart nauđgađ, jafnvel unglingsstúlkum, en ýmsar ţeirra ađ endingu neyddar til ađ taka islamstrú, og jafnvel ţá eru ţćr ekki óhultar, ţví ađ islamistarnir telja sér heimilt ađ nota ţćr sem ambáttir sínar, til hliđar viđ eiginkonurnar, og beita ţćr kynferđislegri áníđslu.

Kristnu karlmennirnir, sem teknir eru til fanga viđ áhlaup islamistanna á lestarferđir flóttamanna um Erítreu, eru ţó ekki svona "heppnir", margir ţeirra hreinlega drepnir.

Ţađ er viđbjóđur ađ lesa ţennan texta, sem menn mega ţó ekki leiđa hjá sér, og ćtti ađ sýna kristnu fólki, ađ ţađ ćtti ađ leggja fram stuđning í verki viđ ađ frelsa ţjóđir Afríku og Asíu frá ţessum alţjóđlegu glćpasamtökum, sem eru jafnvel margfalt svćsnari en mafían á Ítalíu nokkurn tímann var.

Jón Valur Jensson.


mbl.is Flúđi úr kynlífsţrćlkun vígamanna
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Vers

  

Er vantrúin hafnar ţér, Herra, minn Guđ,

og hugleiđir aldrei ţann lífsfögnuđ 

sem heitinn er ţeim, sem hné sín beygja

í hljóđu ţakklćti og frelsiđ eygja

í sjálfum ţér, Kristur, ţá knosast mitt hjarta

ađ kjósi ţeir fávísir myrkriđ svarta.

 
Jón Valur Jensson.

Bréf til manns sem vildi jafna ađstöđu allra trúfélaga

Flest okkar sjá ekkert ađ ţví ađ taka viđ ţví sem foreldrar okkar skilja eftir sig í lífinu, hvort sem ţađ er fasteign eđa önnur verđ­mćti. Horfđu eins á samfélög krist­inna manna, trúfélög ţeirra eđa söfnuđi. Ţar tekur hver kynslóđ viđ ţví sem ţćr fyrri hafa skil­iđ eftir sig, og í ţví er hvorki fólginn ţjófnađur né ranglćti gagnvart öđrum samfélögum (t.d. ađkomnum trúarhópum) sem kunna ađ vera međ tvćr hendur tómar í upphafi, áđur en ţau hafa megnađ međ framlögum sínum ađ koma sér upp ađstöđu til sameiginlegra trúariđkana ađ sínum hćtti.

En kirkjurnar í landi okkar hafa byggzt upp á löngum tíma, eignalega séđ, jafnvel á 10 öldum. Ţessi arfur er enn (ţó ađeins ađ hluta) međal undirstađna ađ ađstöđu ţeirra til kirkjulegrar ţjónustu. Ţegar ţú ţví ritar: "Ég tel ađ kirkjan geti og eigi ađ standa á eigin fótum rétt eins og ásatrúarmenn og fleiri," ţá ertu kannski ađ sniđganga ţá stađreynd, ađ kirkjurnar hafa arf sinn (eignalega séđ) viđ ađ styđjast, rétt eins og viđ stöndum ekki bara á eigin fótum, heldur einnig á grunni ţess sem foreldrar okkar og jafnvel foreldrar ţeirra hafa skiliđ eftir sig til erfingja sinna.

Eignalegur arfur kirknanna voru einkum Guđshús ţeirra og jarđeignir, miklar jarđeignir. Fram undir siđaskiptin var um helmingur allra jarđeigna landsins orđinn kirkjuleg eign:

1) biskupsstólanna í Skálholti og á Hólum,

2) klaustranna í landinu og

3) einstakra sjálfseignarkirkna (kirkjustađanna, sem áttu margar jarđir og hjáleigur).

Af öllu ţessu hrifsađi konungsvaldiđ til sín nr. 1) og 2) og hirti af ţeim auđi árlegar rentur eđa tekjur sem fóru í konungssjóđ (fyrir utan tilkostnađ eins og laun umbođsmanna klaustranna), en konungur seldi síđar (einkum í lok Móđuharđindanna og fram yfir aldamótin 1800) allmargar af ţeim jörđum. Afgangurinn af ţeim (mikill meirihluti) hins vegar gekk allur til íslenzks ríkisvalds eftir ađ landiđ fekk heimastjórn og fullveldi -- gekk sem sé ekki til kirkjunnar, heldur ríkisins, sem hefur ţannig stórhagnazt nú ţegar á gömlum kirkjueignum.

Síđasti ţriđjungurinn, nr. 3), hélzt hins vegar í eigu ţjóđkirkjunnar til ársins 1997, en hún afsalađi sér ţá ţeim jarđaauđi (sjöttu hverri jörđ landsins áriđ 1907) til ríkisins gegn ţví heiđursmannasamkomulagi, ađ ríkiđ stćđi undir ţví ađ borga prestum og biskupum Ţjóđkirkjunnar laun sín.

Og nú er ţađ bara spurning hvort ţú ert ekki sá heiđursmađur, hafandi lćrt allt ţetta, ađ vilja virđa ţetta samkomulag ríkis og kirkju. Og ţá máttu hafa ţetta í huga sem ég nefndi í upphafi: ađ ţér ţykir ţađ ekki rán af ţinni hálfu og systkina ţinna ađ erfa foreldra ykkar, ţegar ţar ađ kemur. En í ţví er fólgin hliđstćđa viđ ţessi kirkjumál sem hér voru gerđ ađ umtalsefni.

Endilega gakktu ekki til liđs viđ ţau öfl í ţjóđfélaginu, sem vilja óvirđa eignarréttinn eđa ígildi hans á ţessu sviđi. Sum ţeirra afla telja sig eiga framtíđina og standa međ unga fólkinu (t.d. Píratar), en óvirđa ţó ţann eignarrétt sem unga kynslóđin á síđar meir eftir ađ njóta, eins og ég minntist hér á í ţínu fjölskyldudćmi, og einnig óvirđa Píratar međ grófum hćtti eignarrétt höfunda (m.a. ungra hljómlistarmanna, skálda o.fl. listamanna) á hugverkum sínum, og ţađ er ţeim ekki til neinnar sćmdar.

Jón Valur Jensson.

Sbr. einnig ţessar greinar hér á Krist.bloggi:


Ómenni sem eiga ekki ađ fá ađgang ađ Evrópu og upprćta ber í Afganistan

70 manns hiđ minnsta fórust í fjöldamorđi talibana viđ sjúkrahús í Quetta í Pakistan í morgun, en 120 sćrđir. 

Fjöldi lög­manna og blađamanna var á sjúkra­hús­inu ţegar árás­in var gerđ, ţar sem for­seti lög­manna­sam­tak­anna í Balochist­an hafđi veriđ flutt­ur ţangađ, eft­ir ađ hafa orđiđ fyr­ir skotárás á leiđ til vinnu í morg­un. (Mbl.is)

Hryllilegt er ađ lesa um ţessa sjálfsvígsárás, sem talibanasamtök lýstu ábyrgđ sinni á.

A nurse covers the bodies of the victims at the scene of a bomb blast in restive Quetta, August 08, 2016.  A nurse covers the bodies of the victims at the scene of a bomb blast in restive Quetta, August 08, 2016. (Times of India.)
 

Ţau samtök virtust um tíma eiga sér málsvara hér á Íslandi, m.a. í VG, en slík afstađa er fráleit, vitaskuld bćđi nú, ţegar öllum ćtti ađ vera ljós hinn blóđugi glćpaferill ţeirra, en einnig fyrir innrás fjölţjóđahers ínn í Afganistan áriđ 2001 undir merkjum Sameinuđu ţjóđanna, eftir árás al-Qaída á Tvíburaturnana, en talíbanasamtökin (saudíarabísk ađ verulegu leyti) fóru ţá međ völdin í Khabúl og höfđu leyft al-Qaída ađ reka ţar ćfingabúđir til ađ undirbúa hryđjuverk. Ţessa bandamenn sína, al-Qaída-mennina sem skipulögđu árásirnar 11. sptember 2001, neituđu talíbanar ađ framselja vegna ţess alţjóđlega glćps, og ţví voru ţeir á skömmum tíma hraktir frá völdum eftir nokkra bardaga, mannfalliđ um 680 manns. Um ţetta fjallađi undirritađur í grein í Morgunblađinu 24. nóvember 2001:  Um vanhugsađa gagnrýni á nauđsynlega stríđsađgerđ (um innrás fjölţjóđahersins í Afganistan 2001, um viđbrögđ MFÍK, um stjórn talibana og fyrri stríđsatburđi).

Alrćmd var andstađa talíbana viđ gamla sem nýrri menningu í landinu, ekki ađeins voru dans og tónlist bönnuđ, heldur ráđizt međ stórvirkum tćkjum á aldagamlar Búddhamyndir höggnar í stein á afskekktum stađ í landinu. Ennţá grimmilegri voru athafnir talíbana gegn ekki ađeins andstćđingum ţeirra, međ opinberum aftökum, heldur voru bćđi framhjáhaldskonur og samkynhneigđir teknir ţar af lífi, jafnvel opinberlega á íţróttavelli sem Bandaríkin höfđu gefiđ landinu. Merkilegt ađ sumir Vinstri grćnir gátu mćlt ţessum óţjóđalýđ bót.

En barátta hryđjuverkaafla afmarkast ekki lengur viđ upprunalönd ţeirra, heldur hefur fćrzt yfir til Evrópu líka, eins og ljóst er af fréttum í sumar. Ţess vegna ćttu íslenzk yfirvöld ađ gjalda varhug viđ ţví ađ fá hingađ unga karlmenn sérstaklega frá Afganistan og yfirhöfuđ ţá karlmenn sem hafa leikiđ sér ađ ţví ađ eyđileggja sín persónuskilríki fyrir komuna hingađ. En ţvílíkt er fyrirhyggjuleysi Alţingis Íslendinga, ađ ţar voru samţykkt ný útlendingalög sem leyfa einmitt slíkum vegabréfslausum frjálsan ađgang ađ landinu!

Er ţá veriđ ađ bjóđa upp á hryđjuverk á Íslandi?

Frétt mbl.is: Sprengju­til­rćđi á sjúkra­húsi í Pak­ist­an 

Frétt mbl.is: Ađkom­an skelfi­leg á sjúkra­hús­inu

Jón Valur Jensson.


mbl.is Talibanar lýsa yfir ábyrgđ
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Á ađ banna erlendan stuđning viđ kirkjur hér, og hefur kirkjan veriđ ađ blanda sér í pólitík?

Vitnađ er til ţess, ađ Sádar dćli fjármagni í trúfélög í Evrópu; ţannig sé erlent ríki ađ hafa pólitísk áhrif sem er óviđunandi. Banniđ viđ ţví, ađ stjórn­mála­flokk­ar ţiggi fjármagn erlendis frá, ţurfi ţví ­"einnig ađ ná til trúfélaga - eđa ađ setja strang­ari reglur um ađ­skiln­ađ trú­félaga frá ţjóđ­félags­málum. Ţannig gćti veriđ nauđsynlegt ađ banna prestum og biskupum ađ blanda sér í pólitík." Svo ritađi góđur Moggabloggari, Sveinn R. Pálsson.

Sjónarmiđ er ţetta, en hnökrarnir á ţví koma fljótt í ljós.

Ţađ ber ađ virđa sjálfstćđi og sjálfrćđi kristinna trúfélaga og viđurkenna ţađ mikla framlag sem ţau hafa fćrt til okkar siđferđis, mótunar í friđarátt, miskunn­semi og náunga­kćrleika og ekki sízt til sjúkra­hjálpar og reksturs spítala, félags­ađstođar (sbr. t.d. Hjálparstarf kirkjunnar, Caritas, fjárstyrki sókna til fátćkra, einnig starf eins og mömmumorgna og sorgarhópa, starf fyrir unga sem aldrađa) og til menningar, bókmennta og lista.

Ţarna kemur kaţólska kirkjan frá upphafi (bćđi á miđöldum og eftir endur­komu hennar seint á 19. öld) mjög eindregiđ viđ sögu, einnig Ţjóđkirkjan, Ađventkirkjan (ţ.m.t. međ lofsverđu starfi međal Afríkumanna) og ennfremur Hvítasunnukirkjan (t.d. međ Samhjálp Hvítasunnumanna).

Ekkert sambćrilegt ţessu er til frá múslimum hérlendis. En ágeng trúbođsstarfsemi  múslima í (og frá) Miđ-Austurlöndum, einkum Saudí-Arabíu, hefur ítrekađ reynzt vera tengd öfgaáherzlum í trú, og moskurnar á Vesturlöndum hafa í allmörgum tilvikum veriđ notađar til bćđi niđurrífandi áróđurs gegn samfélögum ţar og jafnvel á stundum til ráđagerđa um hryđjuverk. Hér er ţví ólíku saman ađ jafna.

Í einum af 50 ára-minningarţáttum Rúv nýlega var fjallađ um Akranes o.fl. byggđir ţar vestar, m.a. Stykkishólm. Ţar byggđi St Franziskus-systrareglan upp veglegt sjúkrahús, sem ţjónar nú sem ein mikilvćgasta miđstöđ Heilbrigđisstofnunar Vesturlands. Löngu eftir ađ ríkiđ hafđi tekiđ viđ rekstrinum sjálfum, var veriđ ađ stćkka og bćta ađstöđuna, en verkefniđ í fjárţröng. Sturla Böđvarsson, sem lengi var ţar sveitarstjóri og er ţađ nú á ný, eftir ađ hafa ţjónađ sem ţingmađur og forseti Alţingis, bar ţví vitni í ţćttinum, hvernig St Franziskus-systur brugđust veglega viđ ţessum vanda međ ţví ađ leita hjálpar í Róm og fá ţađan umtalsverđan styrk, sem bjargađi ţessu stóra verkefni - án ţeirra ađstođar hefđi ţađ ekki gerzt ţar og ţá.

Varla vilja menn, ţegar ţeir hugsa máliđ lengra og dýpra, ađ Ísland verđi lokađ frá ađstođ kristinna manna erlendis viđ ţađ góđa starf sem hér fer fram á vegum kirkna, klausturreglna og annarra kristinna samtaka. Er ţađ í raun ekki af og frá?

Svo má ekki gleyma ţví, ađ ţađ eru ekki kirkjufélögin, sem hlutazt hafa til um stjórnmálin á Íslandi, heldur eru ţađ miklu fremur stjórnmálamenn sem hafa tekiđ sér bessaleyfi til ađ ráđskast međ ... einkum Ţjóđkirkjuna! Ţađ á alveg sérstaklega viđ um međferđ kirkjueigna á tímabilinu 1907-1997, ţegar ráđuneytismenn og ráđherrar notuđu kirkjujarđir nánast sem bitlinga til ađ veita vildarvinum eđa flokksdindlum jarđnćđi, og ţađ sem verra var: ráđherrar gengu jafnvel svo langt ađ hluta helztu kirkjustađina niđur í marga parta og úthluta pörtunum til velţókknanlegra eđa nýrra stofnana (dćmi: Grenjađarstađur og Reykholt).
 
Ţetta eru harđar stađreyndir mála, en ekki skal ţrćtt fyrir ţađ hér, ađ međ vaxandi vinstri áhrifum innan Ţjóđkirkju og guđfrćđideildar háskólans hefur pólitískur tízku-rétttrúnađur aukizt og málsvarar hans freistađ ţess ađ ţrengja ađ kirkjunni, hiđ ytra sem innra, jafnvel gegn hefđar-helguđum rétttrúnađi allra fyrri alda frá dögum Krists, og lagt til atlögu viđ bćđi siđakenningu og helgisiđi. Ekki ţjappar ţađ trúuđum kirkjusóknarmönnum saman um kenningu ţvílíka presta. Ţađ sama getur svo einnig átt viđ um vafasama íhlutun vissra presta og prófessora í innflytjendamál á Íslandi, sem heyra undir veraldlega valdiđ.
 
Jón Valur Jensson.

Gagntrúbođ Fréttablađsins

Í landi, ţar sem um eđa yfir 90% manna tilheyra kristn­um kirkj­um, er eđlilegt ađ spurt sé: Er eig­endum Frétta­blađs­ins um­hugađ ađ dreifa áróđri trú­leys­ingja gegn krist­inni trú? Finnst ţeim rétt ađ borga Frosta Loga­syni laun fyrir slíka niđur­rifs­pistla?

Er t.d. veriđ ađ vinna ađ ţví, ađ ungt fólk í landinu missi tiltrúna á Guđ sem hald­reipi í lífinu, í erfiđ­leikum dagsins, í neyđ og í sorg, og ađ ţau glati virđ­ing­unni fyrir Jesú Kristi? Er ţađ upp­skrift Frétta­blađsins ađ ţví ađ bćta samfélagiđ á Íslandi?

Er á ţeim bćnum litiđ svo á, ađ nánast forrétt­inda­ađstađa blađs­ins til ađ koma hverju sem er fyrir sjónir meiri­hluta lands­manna gefi ţví tilvaliđ tćkifćri til ađ stunda ţar gagn­trúbođ gegn trúar­hugmyndum Íslendinga fyrr og nú?

Jón Valur Jensson.


Ráđizt inn í helgidóminn og prestur skorinn á háls

Sorglegt er ástandiđ í Frakklandi, ţar sem árás var gerđ á kaţólska kirkju á messu­tíma, bleyđi­mennska islamskra ofstćkis­manna ţvílík, ađ ţeir réđust á nunnu og 86 ára prest og skáru hann á háls fyrir framan alt­ariđ og kirkju­gesti. Ţetta gerđist ţrátt fyrir ađ lögreglan hafđi vitađ af hryđju­verka­löngun annars árásar­mannsins, tengslum hans viđ hryđjuverka­samtök, tilraunum hans til ađ komast til bardagasvćđa ISIS í Sýrlandi og hótun um ađ ráđast á kristna (sjá fréttartengil neđar um feril hans). Af ţví lét hann verđa, ţrátt fyrir ökkla­bandiđ frá lögreglu, og hafđi ţetta blóđuga illrćđisverk upp úr krafsinu, ađ verđa síđan skotinn ásamt félaga sínum viđ útrás ţeirra úr kirkjunni og ađ enda síđan í verra stađnum um alla eilífđ!

Ţvílík siđferđisleg eymd, og hve illa geta menn fariđ međ eigiđ líf og annarra, jafnvel blá­sak­lausra! Hlustiđ líka og lesiđ á innan viđ mínútu myndbandinu hér: theguardian.com/world/2016/jul/26/men-hostages-french-church-police-normandy-saint-etienne-du-rouvray

Séra Jacques Hamel, sem ţarna lét líf sitt, var elskađur og virtur af söfnuđi sínum. Gerendurnir voru andstćđa hans og létu sér ekki nćgja blóđugt drápiđ, heldur tóku ţađ upp á vídeó og mynduđu sig viđ ađ predika viđ altariđ á arabísku.

Ţrátt fyrir ţetta og önnur hryđjuverk í álfunni ţvertekur Hollande forseti fyrir ađ herđa varnir lögreglu gegn hryđjuverkum! Sjá um ţađ hér: Vill ekki herđa hryđju­verka­lög­gjöf­ina.

Jón Valur Jensson.


mbl.is Franska lögreglan ţekkti árásarmanninn
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ţađ er hćgt međ löggjöf ađ bjarga flugvellinum í Vatnsmýrinni


Ţađ er átakanlegra en orđ fá lýst ađ tveir stjórn­mála­menn sem nú eru horfnir úr sviđs­ljósi stjórn­mál­anna skuli hafa undir­rit­ađ sam­komulag sem felur í sér lokun neyđar­brautar­innar á Reykja­víkur­flugvelli. Og ţar međ ađ loka leiđ­inni inn á Land­spítalann fyrir sjúkra­flugiđ í slćmum veđrum ţegar vindátt er óhagstćđ og leggja drög ađ ţví ađ koma flugvelli allra landsmanna í Vatnsmýrinni burt ţađan.

Ţessa ákvörđun tóku ţau Hanna Birna Kristjánsdóttir, ţá innanríkisráđherra, og Jón Gnarr, ţáverandi borgarstjóri Reykjavíkur, ţegar ţau undirrituđu samkomulag um lokun neyđarbrautarinnar. Var ţađ gert án ađkomu Alţingis og ef til vill ríkisstjórnarinnar líka, og skrifuđu ţau undir ţetta samkomulag ţrátt fyrir ađ annađ skjal hafi áđur veriđ undirritađ af ţeim međ forsćtisráđherra áriđ 2013 um ađ allt flugvallarmáliđ vćri sett í biđ í nokkur ár. Var ţví hiđ fyrra samkomulag ađ engu haft.

Eins og alţjóđ veit komst Hćstiréttur ađ ţeirri niđurstöđu ađ gjörningurinn (samningurinn) sé löglegur og eftir honum verđi ađ fara. Ekki snerist hćstaréttardómurinn um flugvöllinn, mikilvćgi hans og flugöryggi, heldur um ađ gjörningurinn stćđist lög.

Vill undirritađur benda á ađ úrskurđur Hćstaréttar útilokar alls ekki nýja ákvörđun Alţingis ţar sem litiđ er til slćmra afleiđinga samings Hönnu Birnu og Jóns Gnarr og niđurstöđu Rögnu-nefndarinnar, ađ ekkert hentugt flugvallarstćđi sé til stađar í nágrenni Reykjavíkur. Núverandi innanríkisráđherra međ Alţingi á bak viđ sig getur hrint ţessari niđurstöđu Hćstaréttar og tekiđ ađra ákvörđun vegna mikilvćgra öryggishagsmuna.

Dagur B. Eggertsson borgarstjóri og Valsmenn gleđjast nú yfir ţví ađ nú sé hćgt ađ byrja ađ byggja dýr hús og hótel í Vatnsmýrinni ţví flugvöllurinn sé nú svo gott sem kominn á dauđalistann. Spyrja má hvort Vatnsmýrin sé hentugt byggingaland fyrir hótel eđa íbúđabyggđ. Fróđir menn segja ađ hún sé vatnssósa mýri eins og nafniđ bendir til, nokkurra metra djúp. Gríđarleg jarđvegsskipti yrđu ađ eiga sér stađ. Samkvćmt ţví sem frćđimenn segja mun ţetta lćkka grunnvatnsstöđuna í Vatnsmýrinni og Reykjavíkurtjörn kynni ađ ţorna upp. (Um ţetta fjallar Guđni Ágústsson í grein sinni í laugardagsblađi Morgunblađsins.)

Reykjavíkurflugvöllur er sjúkraflugvöllur allra landsmanna og allra ţeirra sem veikjast og slasast alvarlega á ferđalögum um landiđ. Flugvöllurinn hefur veriđ brú milli höfuđ­borgarinnar og lands­byggđ­arinnar, um hann fóru 750 sjúkraflug áriđ 2015, ţar af helmingur farţega í lífshćttu og margir upp á líf og dauđa.

Vatnsmýrin er án efa besta flugvallarstćđiđ. Óraunhćfar tillögur um ađ fćra flugvöllinn upp á Hólmsheiđi eđa út á Löngusker eru afskrifađar í úttekt Rögnunefndarinnar og einnig hin dćmalausa tillaga um flugvöll í Hvassahrauni í hlađinu á Keflavík.

Reykjavíkurflugvöllur er einnig varaflugvöllur landsins, fari hann er búiđ ađ veikja flugiđ í landinu og líka til og frá landinu ţví hann er Keflavík mikilvćgur, hann er einn af varaflugvöllum Keflavíkur sem fćrist ţá til Skotlands.

Vill undirritađur hvetja innanríkisráđherra, Ólöfu Nordal, og alţingismenn til ađ taka máliđ upp á sumarţingi og rćđa ţađ í ađdraganda alţingiskosninga. Ţađ er hćgt međ löggjöf ađ bjarga flugvellinum og ţađ á ađ gera. Hćstiréttur hefur ađeins fellt dóm um ađ gjörningur borgarstjórans fyrrverandi og innanríkisráđherrans standist, en enginn bannar ţinginu ađ taka nýja ákvörđun út frá hagsmunum ţjóđarinnar, ţví ekkert flugvallarstćđi leysir Reykjavíkurflugvöll af hólmi.

Steindór Sigursteinsson.

Viđ gerđ pistilsins studdist ég viđ grein eftir Guđna Ágústsson í laugardagsblađi Morgunblađsins.


Angistin, einkenni vorra tíma, eftir Ásmund Eiríksson


Hver er sá, er ekki hefur reynt angist og kvíđa? Samtíđ okkar hefur mörg ein­kenni, sem engin önnur kyn­slóđ hefur ţekkt. En ang­istin og kvíđ­inn ein­kennir hana framar öllu öđru. Fjöl­marg­ir karlar og konur stríđa dag­lega viđ yfir­ţyrm­andi von­leysi. Kvíđi og van­máttur blindar ţeim sýn til ađ sjá, hvernig ţau geti mćtt hinni órćđu framtíđ, tekist á viđ kvađir lífsins og sigrađ.

    Lausnin á vanda­málum nútíma­mannsins er afturhvarf til Guđs, sem mennirnir hafa yfirgefiđ, gleymt. Guđ kćrleikans vill ađ angistin leiđi okkur aftur til Hans. Hún er broddur í síđuna til ţess ađ fá okkur ađ koma heim aftur úr öllu volkinu og vonleysinu. Hún er tjáning sannleikans til sálar okkar um ţörf okkar á Guđi.

    Viđ ţurfum ađ snúa viđ og leita á fund náđarríks Guđs, sem er stćrri og meiri en skilningur okkar. Skynsemi okkar er ekki hafin yfir raunveruleikann, heldur er raunveruleikinn hafinn yfir skynsemina. Marteinn Lúther sagđi eitthvađ á ţessa leiđ:

    „Guđ er athvarf hinna auđmjúku, harmţrungnu, niđurţrykktu og örvćntingarfullu. Eđli Guđs er ađ upphefja ţá fátćku, metta ţá hungruđu og hugga ţá hrelldu. En hann hindrast í ţessu viđreisnarstarfi af eyđileggjandi innbyrlunum okkar sjálfra um eigiđ réttlćti."

    Í Biblíunni segir svo: „Vér fórum allir villir vega sem sauđir, stefndum hver sína leiđ. en Drottinn lét misgjörđ vor allra koma niđur á honum". Ţessi orđ segja okkur ţađ, ásamt fjölmörgum öđrum frá Heilagri ritningu, ađ gegnum trúna á Jesúm Krist, sem frelsara okkar, getum viđ sameinast aftur náđugum og kćrleiksríkum Guđi, sem viđ erum komin frá.

    Innlifun Guđs kćrleika í gegnum Jesúm Krist er ţađ eina sem gefur okkur öruggan grundvöll og ţá akkerisfestu, sem viđ ţurfum til ţess ađ sleppa úr ţeirri angist og örvćntingu, er daprar geđ svo margra. Barnslegt og öruggt samfélag viđ Jesúm Krist er ţađ eina sem gildir og varir í ţeim angistarfulla heimi, sem viđ lifum í.



Afturelding, 1. febrúar 1973.

Höfundur: Ásmundur Eiríksson, fyrrverandi forstöđumađur Fíladelfíusafnađarins í Reykjavík.


Hvarvettna skilur ISIS eftir sig fjöldamorđ, hörmungar og eyđingu

Já, vitaskuld er "Ríki islams", morđ­varga­samtök, mćtt til leiks í Afgan­istan og gerđu nú tvćr sprengju­árás­ir á kröfu­göngu friđ­samra borg­ara í Khabúl og drápu 61, dćmi­gert lítil­mennsku-ódćđ­is­verk eins og líka slóđin er eftir ţessi ómenni sem ríki heims ţurfa ađ taka höndum saman um ađ útrýma.

Sam­tök­in sem kenna sig viđ íslamskt ríki hafa lýst yfir ábyrgđ sinni á tveim­ur spreng­ing­um í dag í fjöl­mennri kröfu­göngu í Kabúl, höfuđborg Af­ghan­ist­an. Í ţađ minnsta 61 er lát­inn og 207 sćrđir í árás sem sögđ er vera sú mann­skćđasta sem sam­tök­in hafa framiđ í borg­inni til ţessa.

Ţarna sést, hve hćttuleg útbreiđsla villuhugmynda getur veriđ. Trúarskólar öfga-islamista eiga sinn ţátt í ţeirri innrćtingu og heilaţvotti allt frá bernskuárum, og moskurnar hafa, jafnvel á Vesturlöndum, veriđ misnotađar til hatursáróđurs gegn gestgjafa-ţjóđum viđkomandi múslima. Jafnvel ţótt ţađ sé ekki ţađ algengasta, er skađinn ćrinn og fer vaxandi.

Engin furđa ađ Íslenska ţjóđfylkingin - einn flokka raunar - hefur ţá stefnu í sinni grunnstefnuskrá, ađ "bann verđi lagt viđ skólum íslamista á Íslandi," sem og: "ÍŢ vill herta innflytjendalöggjöf og innleiđa 48 tíma regluna í málefnum hćlisleitenda."

Jón Valur Jensson.


mbl.is Brennd lík á víđ og dreif
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Not to be forgotten! A reminder of one of our education ministers

Jón Arason, Bishop of Hólar, brought the first printing-press to Iceland around the year 1530. By the turn of the next century the Icelanders had acquired many printed books including law-books, hymn-books and a translation of the Bible. The Norwegians did not acquire a printing-press until 1643, and the Bible was not translated into Norwegian until the middle of the nineteenth century. The printing-presses in Iceland were primarily used in the service of the Church. For this reason, the farmers continued to copy the ancient writings, which were in circulation alongside the printed books.

Gylfi Ţ. Gíslason: The Challenge of Being an Icelander, Reykjavík 1990: Almenna bókafélagiđ, p. 46. 

Dr. Gylfi Ţ. Gíslason (1917-2004) taught at the University of Iceland from 1941 to 1956, and from 1972 to 1987, holding the chair of economics from 1946. He was a member of Parliament from 1946 to 1978, minister of education and industry from 1956 to 1958, and of education and trade from 1958 to 1971, being also the leader of the Social Democratic Party from 1968 to 1974. In his leisure time he played the piano and was a composer of melodic songs which have gained much acclaim. His doctoral thesis was published in Frankfurt am Main in 1954. He was married and the father of three sons who became prominent in the country´s academic and political sphere.


Nćsta síđa »

Um bloggiđ

Kristinn þjóðarflokk !

Höfundur

Kristin stjórnmálasamtök
Kristin stjórnmálasamtök

Athugasemdir birtast ekki sjálfkrafa né strax og eru því aðeins samþykktar að þær fari ekki langt út fyrir efni blogggreinar, séu orðaðar kurteislega og feli ekki í sér árás á kristna trú og söfnuði né heldur lögbrot eða grófar persónuárásir eða hæpnar fullyrðingar án nafnbirtingar. Áskiljum okkur rétt til að útiloka menn kunna að árásum á kristindóm og kirkju. Og skrifið undir fullu nafni! - Skoðið eftirfarandi neðar í þessum dálki: TENGLAR – Yfirlit fyrri greina. For info. in English on this CHRISTIAN POLITICAL MOVEMENT, see HERE.

Bloggvinir

Ágúst 2016
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

Nýjustu myndir

  • 11282531 1589495121310922 376275531 o
  • Steindór Sigursteinsson
  • 1184796 230094733815535 1832625948 n
  • IMG_1166
  • MBL0121255

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.8.): 10
  • Sl. sólarhring: 30
  • Sl. viku: 889
  • Frá upphafi: 320993

Annađ

  • Innlit í dag: 8
  • Innlit sl. viku: 755
  • Gestir í dag: 8
  • IP-tölur í dag: 8

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband